คาวาอี้เจแปน EP.4 : รู้ไหม...ทำไมโรงเรียนที่ญี่ปุ่นถึงไม่มีภารโรง

Tag: โรงเรียน ญี่ปุ่น ภารโรง views
Pasta 07 2016-06-14 03:52:03


     โรงเรียนส่วนใหญ่ในหลายๆ ประเทศ รวมถึงประเทศไทยเราด้วยจะมี "ภารโรง" ที่มีหน้าที่ทำความสะอาดทางเดิน ห้องน้ำ และ หน้าต่างในระหว่างเวลาเรียนและหลังเลิกเรียน แต่สำหรับโรงเรียนที่ประเทศญี่ปุ่น บอกเลยว่า "ไม่มีภารโรง" ซึ่งนั่นทำให้นักเรียนต้องเพิ่มแรงขึ้นเป็นสองเท่าเพื่อทำงานในส่วนนี้


ภารโรงไม่ต้อง...น้องนักเรียนทำเอง

     
     เมื่อไม่มีภารโรง นักเรียนจะต้องเป็นคนรักษาความสะอาดและสุขอนามัยในโรงเรียนกันเอง ทั้งนักเรียนมัธยม นักเรียนประถมจะได้รับการฝึกสอนวิธีการทั้งนักเรียนมัธยม นักเรียนประถมจะได้รับการฝึกสอนวิธีการถูพื้น ขัดหน้าต่าง และทำความสะอาดห้องน้ำ


จัดตารางการทำความสะอาดอย่างเข้มงวด
 

     ในแต่ละชั้นเรียนจะจัดตารางการทำความสะอาดห้องเรียนของพวกเขาอย่างเข้มงวด


ฝึกความรับผิดชอบและทีมเวิร์ก

     
     ระบบที่ไม่มีภารโรงนี้นอกจากจะเป็นการประหยัดงบประมาณ หรือการขาดทรัพยากรมนุษย์แล้ว เป้าหมายหลักก็คือ เป็นการสอนให้เด็กๆ มีจิตสำนึกในการรับผิดชอบ การทำงานเป็นทีม และเป็นการฝึกนักเรียนให้รู้จักเสียสละ ไม่เห็นแก่ตัว

 

เรียบเรียงจาก : http://wasa-bi.com

#Trending now
Adgang60ข่าวครูสื่อการสอนแผนการสอนเทคนิคการสอนสอบครูข่าวครูปฏิทินสอบเข้า ม.1 2560admissions 60ad60admissionsสอบตรง 60รับตรง 60ข้อสอบรับตรงอาเซียนAECข่าวกิจกรรมข่าวทุนข่าวเด่นเรียนต่อทุนทุนเรียนต่อทุนการศึกษาclearing houseเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ค้นหาตัวเองปฎิทินสอบONETGATPATติวติว GATติว PATGAT เชื่อมโยงโครงงานวิทยาศาสตร์โครงงานเรียนต่อต่างประเทศข้อสอบคลังข้อสอบข่าว admissionsแอดมิชชั่นสาระน่ารู้โควตาแนะแนวสามเณรธรรมะว.วชิรเมธีธรรมท่องเที่ยวเก็งข้อสอบติวเข้มสอบเข้าสอบสัมภาษณ์สอบเข้า ม.1สอบเข้า ม.4สอบเข้าเตรียมอุดมฯสอบเข้าสาธิตสอบเข้ามหิดลทดลองวิทย์ฮอร์โมนHormoneจักรยานCU TEPTU GETสามเณรปลูกปัญญาธรรมtruelittlemonkของเล่นวิทยาศาสตร์เพลงชาติไทยวิศวะ จุฬาบัญชี จุฬาสอบทุนSmart ExamsTOEICTOEFLสูตรลัดคณิตศาสตร์วิสาขบูชาหน้าหนาวเชียงใหม่เชียงรายคำราชาศัพท์สุภาษิตเงินเดือนครูครูผู้ช่วยสมัครสอบครูTU starข้อสอบ o-net ป.6สอนศาสตร์quizเกมgameเข้าพรรษาโอลิมปิกในหลวงรัชกาลที่ 99 วิชาสามัญรัชกาลที่ 10สรุปสูตรคณิตศาสตร์เอนทรานซ์ 4.0
กลับด้านบน